Cách sử dụng số điện thoại đứng tên công ty để đăng ký TK dịch vụ công và định danh điện tử

Cách sử dụng số điện thoại đứng tên công ty để đăng ký TK dịch vụ công và định danh điện tử

Cách sử dụng số điện thoại đứng tên công ty để đăng ký TK dịch vụ công và định danh điện tử

Hiện nay Bộ Công an đang đẩy mạnh đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh điện tử và xác thực điện tử để phục vụ chuyển đổi số cho đến năm 2030. Chính vì vậy, lực lượng Công an đang tiến hành đẩy nhanh và vận động người dân đến trụ sở để thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản ĐDĐT) cho người dân. Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký tài khoản có không ít người gặp vấn đề trong việc xác thực số điện thoại, gây ảnh hưởng đến việc đăng nhập kích hoạt tài khoản dịch vụ công lẫn tài khoản ĐDĐT. Như trường hợp cá nhân chưa xác minh số điện thoại đúng thông tin CMND hoặc CCCD của mình cần liên hệ với nhà mạng di động để xác thực, thì mới có thể đăng ký được.

Hiện nay có trường hợp các chủ doanh nghiệp sử dụng số điện thoại đứng tên công ty đồng thời là số điện thoại cá nhân, thì khi đăng ký tài khoản dịch vụ công xảy ra các vấn đề về việc không thể dùng số điện thoại trên để đăng ký tài khoản dịch vụ công vì lý do là số điện thoại không chính chủ.

Vậy với trường hợp đó, các chủ doanh nghiệp phải làm gì và có nhất thiết cần phải đăng ký một số điện thoại mới để mở được tài khoản dịch vụ công?

Hiện tại, đối với trường hợp là cá nhân ngoài việc đăng nhập thông qua số điện thoại có thể đăng ký tài khoản dịch vụ công thông qua các hình thức khác như “Bảo hiểm xã hội”, “Bộ Công an” (tài khoản ĐDĐT trên VNeID).

Do đó, đối với trường hợp không được xác minh số điện thoại dưới tư cách của cá nhân thì chủ doanh nghiệp đó có thể đăng ký tài khoản dịch vụ công là thông qua số Bảo hiểm xã hội, cụ thể:

Document

Sau khi bấm vào mục “Bảo hiểm xã hội”, sẽ hiển thị các mục sau:

Lúc này, tuy không thể đăng nhập qua thuê bao di động nhưng bạn vẫn có thể sử dụng số điện thoại để nhận OTP trong trường hợp Hệ thống BHXH trước đó đã ghi nhận số điện thoại là của cá nhân bạn, tương ứng với số CCCD đã đăng ký. Khi tất cả thông tin đã được xác minh, thì hệ thống DVC sẽ cho phép tạo tài khoản dịch vụ công.

Như vậy, nếu có thể thực hiện qua cách này, bạn vẫn có thể đăng ký tài khoản dịch vụ công mà không cần phải thông qua thuê bao điện thoại và cũng tránh được trường hợp phải mua thêm số điện thoại mới mà không có nhu cầu sử dụng thêm.

Vậy số điện thoại công ty có thể dùng cho việc đăng ký tài khoản ĐDĐT không?

Như đề cập tại trường hợp trên, vì số điện thoại bạn đã được xác minh qua cơ quan BHXH, thông tin số điện thoại đã được ghi nhận là của bạn đã được xác thực và đồng bộ thông tin từ BHXH lên Cổng DVC Quốc gia.

Trong khi Tài khoản ĐDĐT là tài khoản dùng để tích hợp các giấy tờ và thông tin thẻ BHYT, GPLX, đăng ký xe, v.v… để tiện lợi sử dụng trong giao dịch hành chính. Do đó, Cục CS QLHC về TTXH sẽ cần phối hợp với các cơ quan như BHXH, Bộ GTVT, v.v… để xác thực thông tin giấy tờ của công dân phục vụ cho việc tích hợp các thông tin vào các tài khoản định danh của công dân trên ứng dụng VNeID.

Do đó, một khi BHXH đã xác minh số điện thoại của bạn khi đăng ký tài khoản dịch vụ công thì thông tin đó sẽ được tích hợp qua Cục CS QLHC về TTXH  khi bạn đăng ký tài khoản ĐDĐT. Vì vậy, việc các chủ doanh nghiệp sử dụng số điện thoại công ty vừa là số điện thoại cá nhân vẫn có thể đăng ký tài khoản dịch vụ công lẫn tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID.

 

Trên đây là nội dung tư vấn về “Cách sử dụng số điện thoại đứng tên công ty để đăng ký TK dịch vụ công và định danh điện tử

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích thì Bạn cùng chúng tôi lan tỏa tri thức cho Cộng đồng bằng cách nhấn “Chia sẻ” bài viết này.

 

Luật Nghiệp Thành cảm ơn các bạn đã xem, chia sẻ và mong nhận được phản hồi, góp ý bổ sung.

Biên tập: Nguyễn Linh Chi

Người hướng dẫn: Luật sư Thuận

 

Document
Bạn cần tư vấn dịch vụ này!

Categories: Cộng Đồng

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*