Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Sau khi đã đủ cấp Chứng chỉ hành nghề dịch vụ này thì cá nhân cần phải thủ tục gì với Cục Sở hữu trí tuệ? Sau đây, Luật Nghiệp Thành sẽ hướng dẫn Qúy bạn đọc chuẩn bị hồ sơ, nơi tiếp nhận và thời gian xử lý hồ sơ của Cục Sở hữu trí tuệ cũng như đưa ra một số lưu ý sau khi cá nhân đã nhận được chứng chỉ.

Bạn đọc tham khảo bài viết: Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Đầu tiên, Qúy bạn đọc cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm[1]:

– 02 Bản Tờ khai yêu cầu cấp chứng chỉ hành nghề; (Mẫu tờ khai: E.01 – Yêu cầu cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp)

– 01 Bản sao Thông báo đạt yêu cầu tại kỳ kiểm tra nghiệp vụ;

– 01 Bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân;

– 01 Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ)

– 02 ảnh 3×4;

Document

Nộp trực tuyến, qua bưu chính hoặc trực tiếp tại trụ sở Cục hoặc Văn phòng đại diện Sở hữu trí tuệ.

Thời gian xử lý hồ sơ là 01 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ.[2]

– Trường hợp hồ sơ đã hợp lệ thì Cục sẽ ra Quyết định cấp chứng chỉ hành nghề cho người nộp hồ sơ; ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về đại diện sở hữu công nghiệp và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày ký Quyết định.

– Ngược lại nếu hồ sơ có sự thiếu sót thì Cục sẽ thông báo yêu cầu người nộp đơn bổ sung trong vòng 01 tháng; hoặc ra Thông báo từ chối cấp chứng chỉ hành nghề nêu rõ lý do nếu người nộp hồ sơ không sữa chữa thiếu sót/ sữa chữa thiếu mà không đạt yêu cầu/hồ sơ không hợp lệ.

Lưu ý:

Nếu Chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp (SHCN) bị mất hoặc bị hỏng (rách, bẩn, phai mờ,…) đến mức không sử dụng được hoặc thông tin trên Chứng chỉ cũ có sự thay đổi thì làm tờ khai theo mẫu: E.02 – Yêu cầu cấp lại chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp lại.[3]

– Nếu người đại diện sở hữu công nghiệp có sai phạm về chuyên môn, nghiệp vụ trong khi hành nghề; hoặc có hành vi lừa dối, ép buộc khách hàng trong việc giao kết và thực hiện hợp đồng dịch vụ đại diện SHCN; hoặc không minh bạch trong việc thông báo các khoản, mức phí, lệ phí liên quan đến thủ tục xác lập và bảo đảm thực thi quyền SHCN; hoặc bảng dịch vụ đã đăng ký với cơ quan nhà nước thì tùy vào mức độ vi phạm mà có thể bị cảnh cáo, phạt tiền hoặc thu hồi Chứng chỉ. Nếu bị thu hồi Chứng chỉ thì Cục Sở hữu trí tuệ ra Quyết định và xóa tên người đại diện SHCN trong danh sách người đại diện SHCN của tổ chức dịch vụ đại diện SHCN; công bố việc thu hồi trên Công báo trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày ký Quyết định. [4]

 

Trên đây là nội dung tư vấn về “Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích thì Bạn cùng chúng tôi lan tỏa tri thức cho Cộng đồng bằng cách nhắn “Chia sẻ” bài viết này

Luật Nghiệp Thành cảm ơn các bạn đã xem, chia sẻ và mong nhận được phản hồi, góp ý bổ sung.

 

Biên tập: Quách Gia Hy

Người hướng dẫn: Nguyễn Linh Chi

Người kiểm duyệt: Luật sư Thuận

 

[1] Điều 53.2 Thông tư 01/2007/TT-BKHCN và Điều 1.10 Thông tư 18/2011/TT-BKHCN

[2] Điều 53.3 Thông tư 01/2007/TT-BKHCN

[3] Điều 55 Thông tư 01/2007/TT-BKHCN và Điều 1.42 Thông tư 16/2016/TT-BKHCN

[4] Điều 54 Thông tư 01/2007/TT-BKHCN và Điều 156.4 Luật Sở hữu trí tuệ 2019

Document
Categories: Doanh nghiệp

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*