Thủ tục xin cấp thẻ thường trú

Thủ tục xin cấp thẻ thường trú

Thủ tục xin cấp thẻ thường trú[1]

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp thẻ thường trú

Bạn đọc tham khảo Hồ sơ xin cấp thẻ thường trú

Bước 2[2]: Nộp hồ sơ

Trường hợp (1) (2): Nộp tại Cục Quản lý xuất, nhập cảnh.

Trường hợp (3) (4): Nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi xin thường trú.

Bạn đọc tham khảo Các trường hợp được xét cấp thẻ thường trú

Lưu ý:

Document
Bạn cần tư vấn dịch vụ này!

  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ thứ 2 đến thứ 6 (không tính ngày nghỉ lễ, nghỉ tết).
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, không đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận sẽ hướng dẫn bạn bổ sung, và chưa nhận hồ sơ.
  • Thời gian giải quyết hồ sơ không vượt quá 6 tháng.

Bước 3[3]: Nhận thẻ thường trú

Sau khi nhận được thông báo từ Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bạn có thời gian 3 tháng để đến nhận thẻ thường trú.

Lưu ý[4]: Phí làm thẻ thường trú là 100 USD/thẻ

Bạn đọc tham khảo

Các trường hợp được xét cấp thẻ thường trú

Hồ sơ xin cấp thẻ thường trú

Một số lợi ích khi đăng ký thường trú tại Việt Nam

 

Trên đây là nội dung tư vấn về “Thủ tục xin cấp thẻ thường trú”

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích thì Bạn cùng chúng tôi lan tỏa tri thức cho Cộng đồng bằng cách nhấn “Chia sẻ” bài viết này.

Luật Nghiệp Thành cảm ơn các bạn đã xem, chia sẻ và mong nhận được phản hồi, góp ý bổ sung.

 

Biên tập: Lê Kim Bảo Ngọc

Người hướng dẫn: Nguyễn Linh Chi

Người kiểm duyệt: Luật sư Thuận

 

[1] Điều 41 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014

[2] Điều 5(3) Thông tư 31/2015 TT-BCA

[3] Điều 41(5) Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014

[4] Mục II Biểu mức thu phí, lệ phí Thông tư 219/2016 TT-BTC

Document
Categories: Cá Nhân
Tags: tag

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*