Cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Trong quá trình hoạt động, công ty là đại lý làm thủ tục hải quan sẽ không ít lần rơi vào trường hợp biến động nhân sự, phải thực hiện thay đổi nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan của công ty. Việc đổi nhân viên thường xảy ra khi nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan nghỉ việc, chuyển công tác hoặc có những sai phạm bị xử phạt trong quá trình làm thủ tục hải quan dẫn đến bị cấm hành nghề làm thủ tục hải quan[1]. Khi này công ty sẽ phải thực hiện các thủ tục cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Để thực hiện cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan, công ty phải thực hiện hai thủ tục bao gồm thu hồi mã số nhân viên cũ và thực hiện cấp mới mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cho nhân viên mới.

1. Thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan của nhân viên cũ

Khi cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan, thực hiện thu hồi mã số của nhân viên cũ là nghĩa vụ mà công ty phải thực hiện[2]. Công ty thực hiện như sau:

Chuẩn bị hồ sơ:

– Đơn đề nghị thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. (Mẫu số 07C – Đơn đề nghị thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan)

– Bản chính thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Document

Nộp hồ sơ:

Thực hiện nộp hồ sơ về Tổng cục Hải quan theo phương thức trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công hải quan: https://pus.customs.gov.vn/faces/ProcedureDetail

Lưu ý: theo kinh nghiệm của Luật Nghiệp Thành, hệ thống dịch vụ công hải quan hiện nay thường xuyên gặp lỗi. Do đó, công ty cần chú ý khi nộp hồ sơ theo phương thức trực tuyến.

Thời gian xử lý:

Thủ tục thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan sẽ được xử lý trong vòng 05 ngày theo quy định[3]. Tuy nhiên thời gian xử lý thực tế có thể kéo dài hơn phụ thuộc vào tình hình số lượng hồ sơ tại Tổng cục Hải quan.

Kết quả:

Tổng cục Hải quan sẽ ra thông báo thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

2. Thực hiện cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cho nhân viên mới:

Để hoàn tất việc cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Công ty sẽ thực hiện việc cấp mã số nhân đại lý làm thủ tục hải quan cho nhân viên mới. Việc cấp mới mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thể diễn ra trước, cùng lúc hoặc sau khi thực hiện thủ tục thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Để nắm rõ quy định và quy trình cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Các bạn có thể tham khảo bài viết cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quanLuật Nghiệp Thành đã chia sẻ.

Trên đây là nội dung tư vấn về “Cấp đổi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích thì Bạn cùng chúng tôi lan tỏa tri thức cho Cộng đồng bằng cách nhấn “Chia sẻ” bài viết này.

Luật Nghiệp Thành cảm ơn bạn đã xem, chia sẻ và mong nhận được phản hồi, góp ý bổ sung.

 

Biên tập: Lê Tiến Thành

Người kiểm tra nội dung: Nguyễn Minh Cơ

Người kiểm duyệt: Luật sư Thuận

[1] Điều 1.7 Thông tư 22/2019/TT-BTC

[2] Điều 1.9 Thông tư 22/2019/TT-BTC

[3] Điều 1.7 Thông tư 22/2019/TT-BTC

Document
Categories: Doanh nghiệp

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*